Funfic

003: จ่ายค่าไฟด้วยบิลเก่า

2022-04-01
electricbill.jpg

แม่อยากให้ผมไปจ่ายค่าไฟ แต่บิลค่าไฟเปียกน้ำจนอ่านไม่ออก บาร์โค้ดนี้เลือนหมด คือใช้จ่ายค่าไฟในเซเว่นไม่ได้แหละครับ ถ้าหากรู้ตัวเร็วหน่อยก็คงจะไปจ่ายที่สำนักไฟฟ้าภูมิภาคได้ แต่สี่โมงเย็นไฟฟ้าไม่รับจ่ายเงินแล้วตามระบบข้าราชการ คือยังไม่เลิกงานนะแต่ไม่รับจ่ายเงินแล้ว เค้าก็คงมีเหตุผลของเค้าล่ะมั้งครับ แต่ผมไม่อยากจะเสียเวลาไปค้นคว้าว่าเพราะอะไร

ด้วยความกังวลว่าถ้าวันนี้ยังไม่จ่ายแล้วอาจจะถูกตัดไฟ ดังนั้นผมจึงดิ้นรนหาวิธีการ ที่น่าจะใช้ได้ก็คือการเอาบิลเก่าซึ่งเคยใช้จ่ายค่าไฟมาก่อนแล้วไปจ่าย แต่เมื่อขับมอเตอร์ไซค์ไปถึงเซเว่นและทำการสอบถามแล้วก็ได้รับคำตอบว่าทำไม่ได้ บิลเก่าจะแสดงยอดเก่า

ผมมีความข้องใจแต่ไม่ได้พูดอะไร คิดว่าระบบคงถูกสร้างมาแบบนั้น แต่ผมตัดสินใจขับมอเตอร์ไซค์ไปยังโลตัสเอ็กเพรส ดูว่าจะเป็นเหมือนกันไหม พนักงานแคชเชียร์ของโลตัสบอกว่าจ่ายด้วยบิลเก่าได้ แต่ต้องใช้บัตรประชาชน ผมพกบัติประชาชนไปด้วยก็เลยตกลงยื่นบัตรและใบแจ้งค่าไฟให้พนักงาน ตัวพนักงานเองก็มีการซักถามกันเอง แต่สุดท้ายแล้วก็สามารถจ่ายได้อย่างไม่มีปัญหา รายละเอียดบนใบเสร็จก็แสดงผลได้ถูกต้อง เป็นเดือนล่าสุดที่ผมต้องการจ่าย

ผมเคยได้ยินเรื่องความขัดแย้งเกี่ยวกับการจ่ายเงินของเซเว่นและโลตัสมาบ้างแต่ไม่ทราบรายละเอียด ท่านที่หลงมาเจอบล็อกนี้ก็อาจจะได้คำตอบในคำถามที่ตนเองต้องการทราบนะครับ